Huyện đoàn Hoa Lư tổ chức truyền thông phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em

Thứ Bảy, 03/04/2021

 

Nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giáo dục, nâng cao kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại tình dục trẻ em, ma túy học đường. Huyện đoàn Hoa Lư phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Hoa Lư tổ chức truyền thông về phòng chống đuối nước, xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em cho cán bộ, giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn huyện.

Ngày 03/4/2021 tại trường THCS Ninh Mỹ các cán bộ, giáo viên, phụ huynh và 1.200 học sinh đã được cung cấp các kiến thức về: Luật Trẻ em và các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; kỹ năng phòng, chống xâm hại, tại nạn thương tích trẻ em, từ đó giúp các em nâng cao những kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân tốt hơn trước vấn nạn xâm hại tình dục, bạo lực gia đình, tai nạn thương tích trong cuộc sống.

Trước tình trạng bạo hành và xâm hại tình dục, tai nạn thương tích trẻ em ngày càng có xu hướng gia tăng, thời gian qua, Trường THCS Ninh Mỹ đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cũng như kỹ năng cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh các biện pháp để phòng, chống có hiệu quả.

HL

Thực hành các phòng, chống đuối nước

Đồng hành cùng với ngành giáo dục, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hoa Lư cũng đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động, mô hình hay, hiệu quả và thiết thực như: Diễn đàn tình bạn đẹp nói không với bạo lực học đường, tổ chức dạy bơi miễn phí, Phòng chống đuối nước cho trẻ... góp phần tích cực trong bảo vệ và chăm sóc, giáo dục trẻ em, hạn chế tai nạn thương tích.

Qua truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc bảo vệ và tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục và tai nạn thương tích đối với trẻ em, tạo điều kiện để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn không có bạo lực, không bị xâm hại và phát triển toàn diện./.

Huyện đoàn Hoa Lư

Liên kết website