Huyện đoàn Gia Viễn: Triển khai mô hình “Thư viện xanh ngày hè”

Thứ Ba, 01/06/2021

Nhằm phát huy tinh thần đọc sách cho các em thiếu nhi, thiết thực tạo ra một mùa hè bổ ích, lý thú, Ban Thường vụ Huyện đoàn Gia Viễn đã phối hợp tổ chức mô hình “Thư viện xanh ngày hè” và truyền cảm hứng đọc sách cho các em nhỏ trên địa bàn. Tại trường Tiểu học Gia Lập, ngày 01/6/2021, Ban Thường vụ huyện đoàn đưa vào sử dụng mô hình “thư viện xanh ngày hè” do chính các đoàn viên thanh niên huyện thành lập. Thư viện tại đây mở cửa từ 8h00 đến 19h hàng ngày, đón tiếp tất cả các em thiếu nhi trên địa bàn tới tham gia đọc sách, bình quân mỗi ngày có 60-80 lượt các em thiếu nhi trên địa bàn đến đọc sách. Đầu sách của thư viện cũng khá đa dạng: báo măng non, truyện dân gian, sách kỹ năng công tác đội, truyện ngắn về Bác Hồ, sách lịch sử, các ấn phẩm phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em.. tất cả các đầu sách đều do phụ huynh, các anh, chị đoàn viên trên địa bàn tặng thư viện.

 Gia Viễn thu vien

Thư viện xanh

Thư viện đi vào hoạt động nhân được sự ủng hộ của phụ huynh và các em học sinh. Bởi vì, các em đến đây không chỉ được học tập kiến thức trong sách vở mà còn được vui chơi bạn bè, thư giãn trong những ngày nắng nóng. Ngoài các hoạt động tương tác với sách, các độc giả nhí còn được tham gia các trò chơi vận động, các trò chơi thú vị như kéo co, ô ăn quan, nhớ nhanh tên sách… Xen kẽ với hoạt động đọc sách, tham gia trò chơi, các đơn vị Đoàn cơ sở còn tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích”, “Phòng chống xâm hại trẻ em”. Thông qua những tài liệu dạng cẩm nang, các cấp bộ Đoàn đã tuyên truyền, hướng dẫn, giới thiệu những quyển sách, những kiến thức cơ bản về phòng chống xâm hại tình dục… thu hút nhiều bạn đọc nhỏ tuổi và cả các đoàn viên, thanh niên tham gia.

Với mục đích vừa tạo sân chơi an toàn, lành mạnh, vừa góp phần định hướng tư tưởng, bổ trợ kiến thức cho thiếu nhi trong dịp hè và đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của trẻ em, BTV Huyện đoàn Gia Viễn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai mô hình Thư viện xanh Ngày hè. Phương thức hoạt động và giờ mở cửa tuỳ thuộc vào điều kiện thực tế tại địa phương, chủ yếu là vào dịp cuối tuần, với các đầu sách thuộc nhiều thể loại sách phù hợp với lứa tuổi như: báo măng non, Đố vui, truyện dân gian, tiểu sử về các anh hùng nhỏ tuổi, các ấn phẩm tuyên truyền phòng chống đuối nước.

Huyện đoàn Gia Viễn

Cùng chuyên mục
Liên kết website