Hoa Lư: Hiệu quả từ mô hình xây dựng mới điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi

Thứ Hai, 10/05/2021

 

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 – 2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Hội đồng Đội huyện đẩy mạnh các hoạt động vui chơi, giải trí của thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn dân cư, nhất là việc tìm nguồn lực để xây dụng sân chơi mới cho các em thiếu nhi trên mô hình Hành trình của lốp vì đàn em thân yêu” của Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Kim Sơn.

Hoa Lư thieu nhi 

Ngày 10/5/2021, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Hoa Lư xây dựng công trình “Xây dựng mới điểm vui chơi sinh hoạt cho thiếu nhi”. Bằng cách tận dụng vật liệu bánh xe hơi cũ, tre nứa, song sắt, dây thừng, khu trò chơi của các em được các bạn đoàn viên thanh niên tiến hành sang lắp mặt bằng, lắp ráp các bánh xe lại, sơn thêm màu sắc nổi bật, trồng thêm cây xanh, hoa kiểng, cỏ thảm tạo khu vui chơi xanh – sạch – đẹp – an toàn cho các em. Công trình mất khoảng 5 ngày công lao động của hơn 30 bạn đoàn viên, thanh niên, tổng trị giá  công trình lên đến gần 10 triệu đồng.

Với các trò chơi như dân gian như xích đu, bập bênh, đu quay… điểm vui chơi sinh hoạt mới này đã hỗ trợ rất nhiều nhu cầu giải trí cho cho các em thiếu nhi trong dịp hè, mỗi buổi chiều đều có từ 10 đến 20 em thiếu nhi trên địa bàn dân cư đến chơi.

Thấy được giá trị sử dụng hiệu quả từ mô hình, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hoa Lư, Hội đồng Đội huyện định hướng sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn – Đội khi có các nguồn lực, điều kiện, tiếp tục tham mưu xây dựng mới các điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi, nhằm thực hiện chỉ tiêu mỗi năm xây dựng mới điểm vui chơi, sinh hoạt thanh thiếu nhi tại ít nhất 20% xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Huyện đoàn Hoa Lư

Cùng chuyên mục
Liên kết website