“Hành trình của lốp vì đàn em thân yêu” – Mô hình thiết thực trong công tác chăm sóc và tổ chức hoạt động cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư tại huyện Kim Sơn

Thứ Tư, 24/02/2021

Công tác chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng là một việc làm hết sức quan trọng trọng đã được Lịch sử chứng minh trong suốt 80 năm hình thành và phát triển của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Qua mỗi thời kỳ cách mạnh, công tác chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng càng được tổ chức Đoàn coi trọng và tổ chức dưới  nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Các tổ chức Đoàn đã chủ động, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và các lực lượng khác trong xã hội để tổ chức hoạt động, chăm lo cho thiếu nhi.

          Từ nhiệm vụ chính trị được đặt ra, Ngoài các hoạt động xây dựng, kiện toàn tổ chức tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã rất quan tâm, sáng tạo nhiều hình thức trong công tác chăm lo cho thiếu nhi huyện nhà như tổ chức các hoạt động vui chơi trong các dịp Quốc tế thiếu nhi, Ngày Hội Trăng Rằm, Hỗ trợ học sinh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi, xây dựng các khu vui chơi cho thiếu nhi, sinh hoạt hè… Ngoài ra, một mô hình được xem là thiết thực trong công  tác chăm lo và tổ chức hoạt động cho thiếu nhi huyện nhà là Hiệu quả từ mô hình “Hành trình của lốp vì đàn em thân yêu”.

Kim Sơn thieu nhi

          Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, xanh – sạch – đẹp, ngày 24/2/2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Kim Sơn đã thành lập khu vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn xã Thượng Kiệm, huyện Kim Sơn từ tái chế lốp xe ôtô cũ thành các dụng cụ đồ chơi cho các em thiếu nhi. Để có được khu vui chơi này, đã có hơn 30 đoàn viên, thanh niên huyện Kim Sơn đã phải tranh thủ những ngày nghỉ, những đêm ngoài giờ làm việc đi xin lốp xe, rồi hì hụi cắt, đục, sơn thành những chiếc bập bênh, những chiếc ghế xích đu, những hình nộm ngộ nghĩnh cho các em có thêm trò để chơi, thư giãn.

          Các khu vui chơi này không chỉ cho trẻ một không gian giải trí lành mạnh, sáng tạo mà còn góp phần truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, hình thành thói quen tiết kiệm trong đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi. Mô hình Hành trình của lốp vì đàn em thân yêucủa Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Kim Sơn là một trong những mô hình nổi trội của Huyện đoàn trong việc cải tạo cảnh quan, tạo nên thiết chế văn hóa cho thiếu nhi, góp phần tạo cho góc xanh, nơi hoạt động vui chơi của thiếu nhi thêm khang trang, xanh - sạch - đẹp hơn, phục vụ cho cộng đồng tốt hơn. Kể từ khi triển khai đến nay, cứ buổi chiều hay ngày nghỉ, mô hình này đã thu hút hơn 200 các em thanh, thiếu nhi tham gia, mô hình không chỉ tạo không gian vui chơi, hoạt động cho thiếu nhi mà còn góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng nói chung và các em thiếu nhi nói riêng. Đây được xem là một mô hình tổ chức hoạt động cho thiếu nhi có hiệu quả tại địa bàn dân cư, qua đó, góp phần chăm sóc thiếu nhi trên địa bàn huyện ngày càng tốt hơn, xây dựng hình ảnh tổ chức Đoàn – Hội – Đội ngày càng tốt đẹp trong lòng nhân dân và các em thiếu nhi, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

          Trong thời gian tới, tiếp tục hưởng ứng và phát huy hiệu quả của Mô hình Hành trình của lốp vì đàn em thân yêu, Huyện đoàn Kim Sơn sẽ triển khai rộng khắp tới tất cả các xã, phường, thị trấn để ứng dụng mô hình tái chế lốp xe cũ vào các công trình xanh của thanh niên, góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường; không gian vui chơi, hoạt động cho thiếu nhi.

          Huyện đoàn Kim Sơn

 

Cùng chuyên mục
Liên kết website