Giới thiệu, hướng dẫn, hỗ trợ đưa các doanh nghiệp, mô hình thanh niên phát triển kinh tế lên sàn thương mại điện tử Voso.vn

Thứ Ba, 25/10/2022

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra đã trở thành động lực cho thương mại điện tử của thế giới cũng như Việt Nam ngày càng phát triển, nhất là hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới, thu hút sự tham gia của nhiều thành phần trong xã hội trong đó có tầng lớp thanh niên. Nắm bắt được xu hướng phát triển trong thời đại công nghệ 4.0 cũng như nhằm giúp đoàn viên thanh niên tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại của khoa học công nghệ; năng động, sáng tạo, đi đầu trong chuyển đổi số, khởi nghiệp, lập nghiệp, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong đời sống. Sáng 25/10, Tỉnh đoàn Ninh Bình, Chi cục Bưu chính viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Ninh Bình đã phối hợp tổ chức hội nghị giới thiệu, hướng dẫn, hỗ trợ đưa các doanh nghiệp, mô hình thanh niên phát triển kinh tế lên sàn thương mại điện tử Voso.vn, hỗ trợ kết nối tiêu thụ các sản phẩm từ mô hình phát triển kinh tế của thanh niên.

Tham dự hội nghị có hơn 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên là những người khởi nghiệp, chủ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm thuộc 08 huyện, thành phố của tỉnh. Tại hội nghị các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm và thuỷ sản trên địa bàn tỉnh đã được các chuyên gia thuộc Chi cục Bưu chính viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Ninh Bình giới thiệu, hướng dẫn xây dựng kế hoạch truyền thông và xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm.

Đồng thời, các đoàn viên thanh niên là chủ mô hình, doanh nghiệp đã được hướng dẫn cách đăng ký tài khoản, thông tin tài khoản thanh toán điện tử và cập nhật hình ảnh, giá bán, bảo đảm chất lượng hàng hóa, nông sản khi giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử Voso.vn. Cùng với việc giải đáp các khó khăn, vướng mắc thanh niên trong quá trình thực hiện đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, hội nghị đã trang bị cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất những kiến thức cơ bản để đẩy mạnh quảng bá, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trên không gian mạng, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn.

“Voso.vn là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam được phát triển bởi Viettel cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và nhanh chóng thông qua sự hỗ trợ mạnh mẽ trong việc thanh toán và giao hàng.

Đây là kênh thương mại điện tử toàn diện, cũng sẽ là “chợ” mua bán các món hàng từ thiết yếu cho đến xa xỉ. Tuy nhiên, triết lý của Viettel là sàn thương mại này sẽ hỗ trợ tối đa người mua và người bán trong lĩnh vực vận chuyển (logistics).”

Ban Phong trào

 

Cùng chuyên mục
Liên kết website