Đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương

Thứ Sáu, 21/01/2022

Trong tháng 01/2021, Ban Thường vụ các Huyện, Thành đoàn phối hợp cùng BCH Quân sự huyện, thành phố và các đơn vị tại địa phương tổ chức Lễ đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Trong dịp này, 08/08 địa phương trong toàn tỉnh tổ chức đón gần 1.800 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương.

Đợt này, toàn tỉnh có 1.755 thanh niên vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương; trong đó thành phố Ninh Bình có 69 quân nhân hoàn thành tại ngũ ở các đơn vị Trung đoàn 582, thuộc Sư đoàn 350 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình.

Trong thời gian 2 năm quân ngũ vừa qua, 100% quân nhân của thành phố luôn tự giác tích cực học tập rèn luyện, đoàn kết, có đủ kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh để thực hiện nhiệm vụ mà quân đội giao cho. Trong đó, có nhiều đồng chí được cử đi học để tạo nguồn cán bộ chỉ huy, quản lý và huấn luyện cấp tiểu đội. 5 đồng chí đã được kết nạp Đảng, 7 đồng chí được khen thưởng trong thời gian tại ngũ.

Tại buổi đón nhận, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ban chỉ huy quân sự thành phố Ninh Bình đã trao tặng quà và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các quân nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian rèn luyện, công tác, học tập ở môi trường quân đội và mong rằng, sau khi trở về địa phương, các quân nhân xuất ngũ sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh chính trị, phẩm chất bộ đội cụ Hồ, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ khi Tổ Quốc cần.

Dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức tư vấn việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động và các chính sách hỗ trợ của nhà nước cho các quân nhân lựa chọn việc làm sau khi xuất ngũ.

Ban Phong trào

Cùng chuyên mục
Liên kết website