ĐOÀN TRƯỜNG THPT YÊN KHÁNH B RA QUÂN CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN “HOA PHƯỢNG ĐỎ”

Thứ Hai, 25/07/2022

Hòa chung không khí sôi động của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, sáng ngày 24/7/2022, tại trường THPT Yên Khánh B, huyện Yên Khánh. Đoàn trường THPT Yên Khánh B tổ chức lễ ra quân chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2022 với sự tham gia của 140 tình nguyện viên. Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” đã tạo được sự hưởng ứng và lan tỏa rộng khắp trong đối tượng ĐVTN, học sinh, giáo viên trẻ trong nhà trường, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong học tập, rèn luyện, phát triển kỹ năng như: tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước, sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống xâm hại trẻ em trong môi trường học đường; tăng cường các hoạt động chăm lo cho các em học sinh nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó góp phần giáo dục đạo đức, định hướng lối sống, trang bị kỹ năng cho các em có thể tự bảo vệ bản thân trước những tác động xấu. Ngay sau chương trình các đội hình tình nguyện đã thực hiện công trình, phần việc thanh niên: xây dựng công trình Hàng cây thanh niên với chiều dài 4 km tại xã Khánh Cư huyện Yên Khánh; tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm; thắp hương tưởng niệm tại nhà bia tưởng niệm của huyện; tổ chức sửa đường giao thông nông thôn; tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, tập huấn kỹ năng cho đoàn viên, học sinh; tổ chức tuyên truyền phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em; tuyên truyền về an toàn giao thông trong thanh thiếu nhi.

 z3660676187704 2982520ee608a72466418b2d45481d35

Đoàn viên, thanh niên trường THPT Yên Khánh B trồng và chăm sóc cây xanh

Chiến dịch Hoa phượng đỏ nhằm mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN, học sinh, giáo viên trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tạo điều kiện cho học sinh, giáo viên trẻ rèn luyện kỹ năng, bồi dưỡng kiến thức thông qua những công trình phần việc cụ thể. Bên cạnh đó, còn giải quyết những vấn đề khó khăn bức xúc của xã hội hiện nay đó là việc phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích; xây dựng các sân chơi cho các em tạo cho em thiếu nhi có không gian lành mạnh để vui chơi học tập và giải trí.

Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2022của Đoàn trường THPT Yên Khánh B là môi trường để các bạn đoàn viên thanh niên rèn luyện, trưởng thành đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, góp phần xây dựng nhà trường và xã hội ngày càng văn minh và lành mạnh.

Cùng chuyên mục
Liên kết website