Đoàn trường THPT Đinh Tiên Hoàng tích cực trong các hoạt động của Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”

Thứ Tư, 27/07/2022

Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” là một phương thức rèn luyện, trải nghiệm và trưởng thành của các bạn học sinh bậc Trung học phổ thông, cán bộ, giáo viên trẻ các trường Trung học phổ thông, Trung tâm GDNN- GDTX. Ngày 26/7/2022, Đoàn trường THPT Đinh Tiên Hoàng tổ chức các hoạt động dâng hương và dọn vệ sinh xung quanh khu vực Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ phường Bích Đào góp phần làm xanh sạch đẹp khu vực đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, khơi dậy lòng biết ơn của thanh niên đối với anh hùng có công với đất nước, là hoạt động thường niên và ý nghĩa của Đoàn trường THPT Đinh Tiên Hoàng.

 z3660675947009 886fdeb259613a9f17b42d250d53c4f1

Đoàn trường THPT Đinh Tiên Hoàng tổ chức dâng hương và dọn dẹp cảnh quan 
Nghĩa trang liệt sỹ.

Đoàn trường đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới học sinh và người dân về thái độ, hành vi ứng xử nơi công cộng, bảo vệ môi trường; thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh”, trồng và chăm sóc cây xanh; thực hiện các công trình xanh - sạch - đẹp tại trường. Vận động học sinh và người dân chấp hành nghiêm Luật an toàn giao thông, các hoạt động an sinh xã hội. Tổ chức đội tình nguyện Hoa phượng đỏ với 03 đội hình, thu hút hơn 100 đoàn viên, học sinh tham gia.

 

          Thông qua các hoạt động này, đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên học sinh, giáo viên trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; đồng thời, tạo điều kiện rèn luyện kỹ năng, bồi dưỡng kiến thức thông qua những công trình, phần việc cụ thể; là môi trường để giáo dục đạo đức, định hướng lối sống, giúp các em rèn luyện, trải nghiệm, trưởng thành, góp phần xây dựng nhà trường và xã hội ngày càng văn minh và lành mạnh./.

Thành đoàn Ninh Bình.

Cùng chuyên mục
Liên kết website