Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022

Thứ Sáu, 30/12/2022

Ngày 30/12, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023.

Đồng chí Trịnh Như Lâm, TUV, UVBCH TWĐ, Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho các cá nhân có thành tích trong năm 2022.

Trong năm qua, Ban chấp hành đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện nghiêm túc việc phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả phong trào "thanh niên tình nguyện" gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lao động sản xuất. Đặc biệt chú trọng các hoạt động trong các đợt cao điểm như: "Xuân tình nguyện", "Tháng thanh niên" và chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè". 

Trong đó, cấp khối tổ chức khánh thành 7 công trình thanh niên; Các cụm liên kết, các cơ sở Đoàn trong khối tăng cường vận động, kết nối các nguồn lực, tổ chức nhiều chương trình tình nguyện hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực, tiêu biểu như: tổ chức thăm hỏi, chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng, tặng 155 suất quà cho đối tượng là các gia đình chính sách, các cháu học sinh nghèo…

Ban thường vụ Đoàn khối cũng chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn trong các cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo". Trong năm, toàn khối đã đề xuất 815 ý tưởng, sáng kiến nâng cao hiệu quả công việc, cải cách hành chính, xung kích xây dựng văn minh công sở, ứng dụng khoa học- công nghệ, cải tiến kỹ thuật và các lĩnh vực khác.

Đồng thời, tích cực đồng hành cùng thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp và rèn luyện, phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên; tham gia công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn; Đoàn tham gia xây dựng Đảng và công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 7 chỉ tiêu đề ra. 

Ban chấp hành Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đề ra chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 với chủ đề "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có tri thức, sức khỏe, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, làm chủ công nghệ hiện đại.

Triển khai, tổ chức quán triệt, nghiên cứu, học tập, tuyên truyền nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; nghị quyết và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai các hoạt động của Đoàn; thực hiện tốt công tác quản lý đoàn viên trên Phần mềm Quản lý đoàn viên; phát huy vai trò của thanh niên tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn.
Tiếp tục tổ chức có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng "Tháng thanh niên", "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè", hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", hiến máu tình nguyện…

Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, trong đó, quan tâm nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn các cấp; vận động, thành lập 2 tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 đã được Tỉnh đoàn, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng.

Cùng chuyên mục
Liên kết website