Đám cưới văn minh, tiết kiệm của cặp đôi cán bộ Đoàn xã Yên Thành, huyện Yên Mô

Chủ Nhật, 13/11/2022

Sáng 13/11, cặp đôi chú rể Phạm Văn Sỹ - Bí thư đoàn xã Yên Thành, huyện Yên Mô và cô dâu Lương Thị Ngọc Chi – Phó Bí thư đoàn xã đã tổ chức đám cưới theo hình thức văn minh, tiết kiệm. Tới dự có đồng chí Nguyễn Đức Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Bùi Thị Thu Hiền, Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện; Huyện đoàn Yên Mô cùng đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đức Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà chúc mừng đôi vợ chồng trẻ

Đám cưới được tổ chức theo tiêu chí "6 không": Không ăn uống linh đình, kéo dài; không hút thuốc lá; không tổ chức quá 1,5 ngày; không tổ chức vui chơi văn nghệ quá 22 giờ; tổ chức hôn lễ không quá 45 phút; không lợi dụng đám cưới để tụ tập uống rượu, bia, gây mất trật tự an ninh và tổ chức đánh bạc; không vi phạm pháp luật an toàn giao thông, nhất là trong quá trình đưa đón dâu. Tiệc cưới được tổ chức đơn giản và chỉ diễn ra trong nội tộc, gia đình; khách mời được tiếp đãi bằng tiệc trà.

Qua đó, thể hiện tinh thần xung kích, gương mẫu của cán bộ Đoàn trong tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 05/CT-CP của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 05/QĐ-UBND, ngày 13/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh “Về việc ban hành quy chế thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn tỉnh”, tạo sự chuyển biến, nâng cao nhận thức của tuổi trẻ và các tầng lớp nhân dân trong việc tổ chức đám cưới “văn minh tiết kiệm”.

Ban Xây dựng Đoàn

Cùng chuyên mục
Liên kết website