Tin nổi bật

Kích cầu du lịch để “hút” khách

Email In PDF.

Theo dự báo của các chuyên gia trong nước và quốc tế, tình hình kinh tế trong nước và thế giới vẫn tiếp tục diễn biến không mấy khả quan trong năm 2013, đòi hỏi mỗi quốc gia, mỗi ngành, mỗi địa phương cần phải nỗ lực cao hơn để vượt qua thách thức. Do đó, việc đề ra chương trình kích cầu du lịch để thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch và thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ trong năm 2013 là rất cần thiết.

DSC0323
Hệ thống xe điện phục vụ khách du lịch ở Khu tâm linh núi chùa Bái Đính. Ảnh: Đức Lam
Bà Dương Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: Mục tiêu của ngành Du lịch Ninh Bình trong những năm tiếp theo là thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch, kích thích chi tiêu của khách nhằm tăng thu nhập cho các đơn vị kinh doanh du lịch, tăng thu ngân sách của tỉnh. Phấn đấu năm 2013, toàn tỉnh đón 4.000.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế 800.000 lượt. Từng bước đưa Ninh Bình trở thành một điểm đến du lịch quan trọng, hấp dẫn đối với du khách, thúc đẩy ngành Du lịch, dịch vụ trong tỉnh phát triển. Tuy nhiên, ngành Du lịch Ninh Bình cũng như các tỉnh, thành phố khác trong cả nước vẫn đang trong tình trạng kinh doanh theo mùa và thiếu tính liên kết. Do đó, kế hoạch kích cầu du lịch năm 2013 được xem như chất xúc tác để “hút” khách trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Theo kế hoạch của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, chương trình kích cầu du lịch tập trung vào một số nội dung như: tổ chức các chương trình giới thiệu quảng bá về tiềm năng du lịch thông qua các chương trình hội chợ, hội thảo, các sự kiện trong năm 2013. Giới thiệu các sự kiện, hoạt động của năm du lịch Quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013. Tham gia các hội chợ về du lịch, giới thiệu quảng bá điểm đến du lịch Ninh Bình tại một số thị trường quốc tế chính như: Pháp, Mỹ, úc, Trung Quốc, Nhật Bản… Tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về phát triển du lịch. Xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh du lịch, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, giảm thiểu tiến tới không còn tình trạng ăn xin, chèokéo, ép khách mua hàng, chụp ảnh, xin tiền bồi dưỡng… tại các khu điểm du lịch trong tỉnh. Tăng cường mở các lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về vị trí, vai trò của phát triển du lịch đối với phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là nâng cao mức sống và tạo việc làm cho người dân.

Để "hút" khách quốc tế, ngành Du lịch Ninh Bình tập trung tuyên truyền quảng bá, tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến cho các hãng lữ hành và phóng viên báo chí chuyên viết về đề tài du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng. Các chương trình Famtrip cần có sự hưởng ứng tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch.

Song hành với chiến dịch "hút" khách ngoại, trong năm tới, ngành Du lịch cũng xác định mục tiêu lấy nội địa làm thị trường trọng điểm. Sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế vừa là thách thức, vừa là cơ hội, bởi nhóm khách có thu nhập trung bình sẽ khó lựa chọn các gói du lịch xa, chi phí đắt đỏ, tốn kém nên họ sẽ dịch chuyển sang các điểm đến gần, ngắn ngày, giá rẻ. Các khách sạn, hãng hàng không, hãng lữ hành sẽ dựa vào tâm lý này để đưa ra những gói kích cầu giảm giá mùa thấp điểm, ưu đãi, dịch vụ để hút khách. Cụ thể, gói kích cầu dịch vụ lưu trú: giảm giá phòng từ 10-50%, giảm giá các dịch vụ trong khách sạn miễn phí hoặc giảm 50%; gói kích cầu dịch vụ ăn uống chiết khấu hoặc giảm hoá đơn từ 10-50%; gói kích cầu dịch vụ mua sắm chiết khấu trên hoá đơn bán hàng giảm 10-50%, giảm giá hàng lưu niệm từ 10-50%; gói kích cầu dịch vụ vui chơi, giải trí giảm giá vé từ 10-50%; khuyến mãi phí dịch vụ cho khách chơi golf giảm từ 10-50%. Chương trình kích cầu sẽ được triển khai vào tháng 7, 8, 9-2013, đây là thời điểm vắng khách của ngành Du lịch Ninh Bình.

Các công ty du lịch, lữ hành cũng chủ động tham gia các chương trình quảng bá như: liên hoan ẩm thực đồng bằng sông Hồng trong năm 2013, tổ chức các chương trình dạy nấu ăn miễn phí cho khách, các chương trình biểu diễn nghệ thuật; tham gia hội thi nghiệp vụ Lễ tân khách sạn Ninh Bình...

Cùng với các “chiêu kích cầu” của các doanh nghiệp, UBND tỉnh - cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch trên địa bàn sẽ phối hợp với các doanh nghiệp để đẩy mạnh các hoạt động xây dựng, phát triển và giới thiệu sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch như: tăng cường tổ chức các hoạt động khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới nhằm đa dạng hoá sản phẩm du lịch và tạo ra sản phẩm độc đáo thu hút khách du lịch. Hỗ trợ các doanh nghiệp, các công ty lữ hành trong việc tổ chức các chương trình khảo sát xây dựng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh nhân Năm du lịch Quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013. Tập trung làm tốt các lễ hội dân gian để hút khách du lịch, đồng thời kết hợp với các hoạt động tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ kỹ năng, giao tiếp cho cán bộ, nhân viên du lịch và người dân tham gia làm dịch vụ du lịch ở các khu, điểm du lịch trong tỉnh.

Ông Đỗ Dương Tiến, Giám đốc Trung tâm Thông tin, xúc tiến du lịch Ninh Bình cho rằng: Thời gian qua, tỉnh ta đã có sự đầu tư rất lớn vào ngành Du lịch và bước đầu đã có những thành công. Tuy nhiên, lượng khách đến Ninh Bình vẫn đang theo mùa vụ và việc chi tiêu của khách du lịch trong mùa du lịch còn hạn chế, do đó, kích cầu du lịch trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết. Để thực hiện chương trình kích cầu, các doanh nghiệp phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, đoàn kết với nhau. Bên cạnh đó, Nhà nước cần tính toán để đảm bảo cho các doanh nghiệp tham gia kích cầu kinh doanh có lãi, đặc biệt là hệ thống nhà hàng, khách sạn.

Thiết nghĩ, việc giảm giá để kích cầu du lịch là cần thiết. Tuy nhiên, để ngành Du lịch Ninh Bình vững vàng trong “cơn bão” khủng hoảng và cạnh tranh quyết liệt hiện nay; giữ được chân du khách và tăng lượng khách đến thì chỉ giảm giá thôi chưa đủ, điều quan trọng không kém là phải tạo nên một môi trường du lịch thân thiện. Chúng ta cần thay đổi từ những điều nhỏ nhất, đó là “Những nụ cười và sự tiếp đón nồng hậu” từ người bán hàng đến anh lái xe; nhà vệ sinh sạch sẽ; quán sá không “chặt chém”... thì mới tạo được ấn tượng tốt để du khách muốn quay lại hoặc giới thiệu để nhiều người biết cà tìm đến Ninh Bình.

                                                                                                Theo: Baoninhbinh.org.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Các bài viết mới:

 
 

   TAI LIEU NQ 1gfg

   gop-y-van-kien-DH13

     TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM NINH BÌNH

 21272270 1486183624799881 7776314727266102898 n

CUỘC THI "TỰ HÀO VIỆT NAM" LẦN THỨ III,

NĂM HỌC 2019 - 2020

  8.-banner-website-1200px

 thieu-nhi-viet-nam-thi-viet-ve-tranh-ve-bac-ho

 

THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP

images

TUỔI TRẺ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Bac Ho

QUYẾT TÂM GIỮ VỮNG CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Bien dao

DANH LAM THẮNG CẢNH NINH BÌNH

23.1 trang an cong nhan

XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Nong thon moi





 

 

 

LỊCH SỬ ĐOÀN THANH NIÊN

Liên kết website

Hiện có 35 khách Trực tuyến

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay:995
mod_vvisit_counterHôm qua:1021

Địa chỉ IP của bạn là: 44.200.40.195
Bạn đang xem: Home